Với đầu tư mạnh cho hạ tầng và nguồn vốn lớn từ trong lẫn nước ngoài, bất động sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, theo đại diện Gamuda Land.
Ông Dennis Ng - Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ quan điểm của tập đoàn hàng đầu khu vực đối với thị trường bất động sản Việt Nam cũng như chiến lược của tập đoàn này khi tham gia kiến tạo khu đô thị quy mô lớn.
- Ông đánh giá thế nào về sự thay đổi của thị trường bất động sản Việt Nam trong suốt thời gian đầu tư tại đây?
- Trước đây khi bước chân vào Việt Nam, chúng tôi thấy trước được tiềm năng của đất nước này về kinh tế, địa lý và nhân khẩu học. Kinh tế Việt Nam đang phát triển đúng hướng và đủ chắc chắn trong 10 năm qua, điều đó giúp chúng tôi củng cố lập trường để tiến vào Việt Nam và phát triển mô hình kinh doanh bất động sản với cơ sở hạ tầng phù hợp, đồng bộ.
Với đầu tư mạnh cho hạ tầng và nguồn vốn lớn từ trong lẫn nước ngoài, bất động sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, theo đại diện Gamuda Land.
Ông Dennis Ng - Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ quan điểm của tập đoàn hàng đầu khu vực đối với thị trường bất động sản Việt Nam cũng như chiến lược của tập đoàn này khi tham gia kiến tạo khu đô thị quy mô lớn.
- Ông đánh giá thế nào về sự thay đổi của thị trường bất động sản Việt Nam trong suốt thời gian đầu tư tại đây?
- Trước đây khi bước chân vào Việt Nam, chúng tôi thấy trước được tiềm năng của đất nước này về kinh tế, địa lý và nhân khẩu học. Kinh tế Việt Nam đang phát triển đúng hướng và đủ chắc chắn trong 10 năm qua, điều đó giúp chúng tôi củng cố lập trường để tiến vào Việt Nam và phát triển mô hình kinh doanh bất động sản với cơ sở hạ tầng phù hợp, đồng bộ.
Hiện tại, để xây dựng hình ảnh thương hiệu, chúng tôi tập trung vào triết lý kinh doanh: Tâm huyết (Sincere) - Uy tín (Responsible) và Tiên phong (Original).
Tâm huyết là sự kết nối chúng tôi với cộng đồng, Chính phủ và mọi người xung quanh theo cách cởi mở để mọi người thấy được sự chân thành của Gamuda Land.
Nói về Tiên Phong, chúng tôi đã tiên phong trong việc xây dựng khu đô thị kiểu mẫu tại Việt Nam. Mô hình kinh doanh cũng như chiến lược chúng tôi áp dụng từ ngày đầu tiên cho đến nay không thay đổi.
Về Trách nhiệm, Gamuda Land không chỉ là đầu tư bất động sản mà còn quan tâm đến cộng đồng. Việc tạo dựng môi trường xung quanh tươi đẹp và hài hòa với thiên nhiên là một minh chứng. Chúng tôi còn triển khai loạt hoạt động trách nhiệm xã hội như chương trình thường niên "Chạy vì trái tim - Run for the heart" quyên góp 30 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được mổ tim, cùng nhiều hoạt động tri ân xã hội khác.
- Là đại diện chủ đầu tư Malaysia tại Việt Nam, ông nhìn nhận thế nào về sự khác biệt khi xây dựng khu đô thị tại Việt Nam so với các thị trường khác?
- Việt Nam và Malaysia khác nhau nhiều. Ở Malaysia chúng tôi tự hào là nhà kiến tạo đô thị có tên tuổi nhưng khi sang đây chúng tôi đã phải bắt đầu lại từ đầu do nhiều khác biệt từ văn hóa đến thể chế. Khi chúng tôi đưa mô hình khu đô thị vào Việt Nam, đây cũng là một trong những mô hình đầu tiên được phát triển tại thời điểm đó.
Điểm khác biệt nữa là ở Hà Nội khí hậu có 4 mùa còn TP HCM thì hai mùa khá giống Malaysia. Điều này liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật của căn nhà để thích ứng với thời tiết, phải áp dụng các công nghệ tiên tiến vào xây dựng và kinh nghiệm trong kiến tạo khu đô thị để tạo dựng một không gian sống chất lượng cho người Việt.