Mới đây, bản cập nhật iOS 13.2 sẽ mang đến tính năng Deep Fusion, tính năng chụp ảnh đáng mong đợi nhất trên iPhone 11, iPhone 11 Max, iPhone 11 Pro Max. Nhiều người cho rằng việc tích hợp tính năng Deep Fusion sẽ giúp camera iPhone 11 loại bỏ mọi đối thủ trong thị trường. Vậy tính năng này có gì đặc biệt?

Tính năng Deep Fusion là gì?

Tính năng Deep Fusion là gì?

Phó chủ tịch của Apple đã từng gọi tính năng Deep Fusion là “công nghệ nhiếp ảnh tính toán điên rồ”. Deep Fuson hoạt động dựa vào Neural Engine tích hợp trong con chip Apple A13, và xử lí hình ảnh bằng công nghệ máy học để tạo ra hình ảnh chất lượng tốt nhất. Mọi bức ảnh được chụp trên iPhone sẽ được chụp thành nhiều bức ảnh, những bức ảnh đó được Deep Fusion xử lý tạo thành một bức ảnh có sự cân bằng màu sắc, ánh sáng, khử nhiễu.

Các bước hoạt động cơ bản

Các bước hoạt động cơ bản của Deep Fusion

Tính năng Deep Fusion  sẽ có ba chế độ tự động bật dựa vào từng loại camera. Đối với camera chính, Deep Fusion cho ánh sáng trung bình đến thấp. Còn với camera Tele, chế độ Deep Fusion là chế độ chụp ảnh chính. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng tính năng Deep Fusion trên camera góc rộng.

Khác chế độ Night Mode, Deep Fusion hoạt động hoàn toàn tự động và vô hình với người dùng, bạn không phải mất công bật. Bạn chỉ cần bấm nút chụp và việc còn lại sẽ do chiếc iPhone tự động xử lý. Dưới đây là những bước hoạt động cơ bản của iPhone:

Deep Fusion sẽ chụp 9 bức ảnh. Trước khi bạn ấn chụp, camera đã dự đoán đối tượng và tự động chụp 4 bức ảnh chính với tốc độ cao và 4 bức ảnh phụ. Còn nếu bạn ấn chụp, nó sẽ chụp một bức ảnh với thời gian phơi sáng dài hơn. Hệ thống hợp nhất bốn bức ảnh tiêu chuẩn và một bức ảnh phơi sáng dài gọi là một “synthetic long”. Deep Fusion sẽ tiếp tục chọn một trong bốn bức ảnh chụp tốc độ cao chất lượng nhất.

Hai hình ảnh này cũng được xử lý nhiễu, hợp thành một. Hệ thống sẽ xử lý hình ảnh nhiều bước, từng pixel một, mỗi bước được điều chỉnh để tăng số lượng chi tiết. Cuối cùng, bức hình sẽ lấy chi tiết sắc nét từ bức ảnh chụp tốc độ cao, màu sắc và độ tương phản từ bức ảnh synthetic long.

Thời gian chụp và xử lí ảnh của Deep Fusion

Tất cả các công đoạn trên sẽ được thực hiện chỉ mất khoảng 1 giây. Lúc đầu, bạn sẽ thấy máy hiển thị một bức ảnh "proxy" (trung gian) khi Deep Fusion đang xử lý ảnh. Bức ảnh cuối cùng sẽ hiện ra với mức độ chi tiết cao hơn bức ảnh ban đầu.

Do đó, công nghệ Deep Fusion sẽ không thể hoạt động ở chế độ chụp liên tiếp. Chế độ chụp liên tiếp không còn được Apple chú trọng, quan tâm nữa. Vì tất cả các chế độ chụp ảnh mới của iOS 13 đều đòi hỏi máy phải chụp nhiều bức ảnh cùng lúc và xử lý hình ảnh hợp lí. Thay vì chụp liên tiếp, bạn nhấn nút giữa sẽ kích hoạt chế độ quay video nhanh hữu ích hơn nhiều. 

Tính năng Deep Fusion cải thiện về mặt chất lượng hình ảnh, cụ thể về mặt chi tiết, độ sắc nét và độ tương phản. Bạn muốn sở hữu iPhone 11 để trải nghiệm tính năng thần thánh này? Mong muốn mang đến điều tốt nhất cho khách hàng, Msmobile là địa chỉ mua iPhone Hải Phòng chính hãng uy tín, có nhiều mức giá ưu đãi, hấp dẫn. Hãy đến với Msmobile để sở hữu iPhone với mức giá ưu đãi nhé.

Xem thêm: Lưu ý khi mua điện thoại trả góp lãi suất

arrow
arrow
    全站熱搜

    vietdung93hp 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()