Đối với không gian nhỏ, nhiều người băn khoăn không biết nên bài trí nội thất như thế nào phù hợp. Nếu bạn bài trí nội thất to thì khiến không gian lúc nào cũng bừa bộn, chật chội. Vậy bài trí nội thất như thế nào mới hợp lí? Sau đây, TTG mách bạn 8 ý tưởng nội thất độc đáo, vừa vặn cho không gian nhỏ xinh.

Lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn, vừa vặn không gian

Lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn, vừa vặn không gian

Sai lầm của nhiều người là không tìm hiểu kĩ, lựa chọn những đồ nội thất lớn so với không gian khiến nhà bạn luôn bí bách, chật chội. Khi thiết kế nội thất cho không gian nhỏ bạn cần tránh đồ nội thất phô trương, chiếm nhiều diện tích sàn, bất tiện khi di chuyển, sinh hoạt trong gia đình. Để tránh điều đó, khi chọn mua đồ nội thất, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất thanh mảnh, nhỏ xinh, hay làm từ vật liệu trong suốt như kính, nhựa tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi.

Ngôi nhà bạn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tinh tế, sang trọng vừa có không gian sinh hoạt thoải mái. Bạn cũng nên lắp gương giúp không gian thêm sáng sủa, tạo cảm giác mở rộng không gian

Ưu tiên đồ nội thất thông minh, tiết kiệm không gian

Ưu tiên những đồ nội thất thông minh, tiết kiệm không gian

Bạn nên lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn nhưng không nên nhồi nhét quá nhiều những đồ đạc kích cỡ nhỏ. Đây là sai lầm khá phổ biến khi lựa chọn đồ nội thất. Việc bài trí quá nhiều đồ đạc kích cỡ nhỏ lại phản tác dụng, khiến không gian lại càng bí bức, bừa bộn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất thông minh, có thể thay thế nhiều đồ nội thất khác giúp không gian bạn rộng rãi hơn. Ví dụ như giường 3-in-1 (có chức năng như giường, tủ quần áo, kệ sách), lò vi sóng có chức năng nướng, Sofa kiêm giường hay giường tầng…...

Ngoài ra có những đồ nội thất có thể gấp gọn khi không sử dụng giúp bạn có thêm không gian trong căn nhà. Nội thất biến đổi linh hoạt vô cùng thiết thực với những không gian nhỏ, giúp bạn tiết kiệm không gian đáng kể và tạo sự hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà của mình.

Nếu có thể, hãy gắn đồ nội thất lên tường thay vì đặt trên sàn

Nếu có thể, hãy gắn đồ nội thất lên tường thay vì đặt lên sàn

Thay vì đặt đồ nội thất ở dưới sàn, tại sao bạn không tận dụng bức tường để tiết kiệm diện tích hơn? Đây là cách mà nhiều gia đình có căn hộ nhỏ thường tận dụng. Bằng cách gắn nội thất lên tường, bạn đã biến không gian sống của mình rộng rãi hơn đáng kể. Ví dụ như bàn làm việc gắn tường, tivi gắn tường, tủ gắn tường... Mẹo này giúp tăng thêm không gian sống và thiết kế nội thất hiện đại, khoa học hơn. Nhưng nếu bạn không biết kĩ thuật, gắn không chắc chắn thì tường nhà bạn dễ bị nứt, mất thẩm mỹ. Vậy nên, lưu ý hãy thuê thợ chuyên nghiệp, họ sẽ gắn chúng lên tường một cách chắc chắn nhưng đảm bảo không hỏng tường nhà bạn.

Nếu không, hãy lựa chọn đồ nội thất có đi kèm bánh xe, dễ đi chuyển. Một căn phòng khách nhỏ sẽ đỡ chật hơn khi bạn sử dụng một chiếc bàn tiếp khách nhỏ gọn, kiêm cả tủ đề đồ và có bánh xe để giúp bạn dễ dàng di chuyển chiếc bàn khi nhà đông khách. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng làm bàn làm việc khi không có nhu cầu sử dụng ở phòng khách. Thật tiện lợi phải không?

Lựa chọn đồ nội thất màu đơn sắc, tone màu sáng

Lựa chọn đồ nội thất tone màu sáng

Đối với những phòng nhỏ, tone màu sắc giản dị, đơn sắc, trung tính giúp nội thất trông gọn gàng và linh hoạt hơn. Các gam màu lạnh, màu sáng, nhẹ nhàng, trang nhã mang tới cảm giác căn phòng rộng lớn hơn. Vì vậy, nhiều kiến trúc sư thiết kế nội thất thường khuyến khích sử dụng đồ nội thất màu đơn sắc, tone màu sáng để tạo sự hiện đại, thoải mái, tinh tế, trang nhã hơn.

Đồ nội thất cho không gian nhỏ nên đơn giản, tinh tế, không nên lựa chọn những đồ nội thất có họa tiết cầu kì, sắc cạnh khiến rối mắt, tạo cảm giác khó chịu. Đồ nội thất càng đơn giản càng nhỏ gọn, màu sắc đơn giản thì sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ.

Nếu nhà bạn là những căn phòng nhỏ liền kề với nhau, bạn không nên sử dụng tủ chặn giữa các phòng làm bức tường ngăn mà hãy để chúng thông liền mạch với nhau. Đồ nội thất của cả ngôi nhà nên dùng đồng một màu tạo sự liên kết giữa các phòng.

Ngôi nhà bạn có không gian nhỏ, bạn không biết thiết kế nội thất như nào phù hợp? Bạn mong muốn sở hữu nội thất sang trọng, tinh tế, theo phong cách hiện đại phù hợp với không gian? Bạn không biết nên tìm công ty tư vấn thiết kế nội thất uy tín ở Hải Phòng

arrow
arrow
    全站熱搜

    vietdung93hp 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()